Kể tên các nhân vật trong tác phẩm Chiếc Lược Ngà

 

Chiếc Lược Ngà khiến người đọc xúc động với tình cảm cha con, tình đồng chí đồng đội đầy thiêng liêng trong hoàn cảnh chiến tranh ác liệt. Vậy Chiếc Lược Ngà có bao nhiêu nhân vật? Họ đã ảnh hưởng gì tới cốt truyện và thông điệp của tác giả? Hãy cùng studytienganh tìm hiểu các nhân vật trong chiếc lược ngà nhé!

 

1. Các nhân vật trong Chiếc Lược Ngà

 

các nhân vật trong chiếc lược ngà

Chiếc Lược Ngà có 3 nhân vật chính

 

Chiếc Lược Ngà có 3 tuyến nhân vật chính là bé Thu, ông Sáu và bác Ba. Câu chuyện được kể dưới góc nhìn của bác Ba về cuộc gặp gỡ đầy cảm động đầu tiên và cùng là cuối cùng của hai cha con bé Thu và ông Sáu.

 

Bé Thu đầy cá tính, cứng cỏi và bướng bỉnh nhưng mang trong mình tình yêu thương cha da diết. 

 

Ông Sáu vừa là một người chiến sĩ dũng cảm, kiên cường vừa là một người cha giàu tình yêu thương con gái, cho đến phút giây cuối cùng trước khi hy sinh cho chiến thắng của dân tộc ông vẫn nhớ đến con, nhớ đến lời dặn của con trước khi đi.

 

Bác Ba đại diện cho cách mạng, cho tình đồng chí, đồng đội thiêng liêng cao cả, là người đã chứng kiến trọn vẹn câu chuyện đầy cảm động về tình cảm cha con bị chia cắt bởi chiến tranh, cũng là người đã thực hiện tròn lời hứa của mình với đồng đội.


 

2. Tóm tắt tác phẩm chiếc lược ngà

 

các nhân vật trong chiếc lược ngà

Chiếc Lược Ngà là nhân chứng cho tình cảm đồng chí, tình cha con thiêng liêng

 

Ông Sáu phải xa vợ con nhiều năm do mâu thuẫn trong Nam. Cô con gái nhỏ của anh vẫn còn nhỏ khi anh ra đi. Vì vậy, khi được dịp trở về trong ba ngày nghỉ phép, con gái ông Thu đã không thể nhận ra cha mình vì trên khuôn mặt ông Sáu có một vết sẹo mới không giống với trong bức ảnh mà cô bé được xem. Trong thời gian nghỉ phép, ông luôn ở bên cạnh con mình, hy vọng có thể vỗ về nó và tạo cho nó ấn tượng về việc có bố bên cạnh. Nhưng bé Thu không chịu nhận bố, ngày càng trở nên ương bướng hơn cho đến ngày ông Sáu gắp miếng trứng cá cho bé và bé hất ra khiến ông tức giận và đánh cho. Bé Thu buồn nên khóc nức nở rồi vội vàng sang nhà kể lại mọi chuyện cho bà nghe. Bà giải thích cho bé nghe về vết sẹo trên mặt cha, bé Thu nhận ra cha, khi tình cha thức dậy mãnh liệt trong cô nhưng đó cũng là những giây phút cuối cùng trước khi ông Sáu trở lại chiến trường. Khi chứng kiến đứa trẻ nhận được cha của mình, mọi người đều không khỏi xúc động. Bé Thu đã nhắc với ông Sáu mua tặng mình một chiếc lược trước khi anh lên đường. Ông Sáu nhớ mãi đến những lời dặn của con gái. Trong một lần tình cờ, khi tiểu đội của ông đi săn voi, ông đã cưa một chiếc ngà voi và đánh bóng từng ngày để làm chiếc lược cho con gái mình. Ông luôn mang theo chiếc lược để tưởng nhớ cô con gái nhỏ bé của mình. Trong một trận chiến, ông Sáu bị đạn bắn trong một lần chiến đấu, trước khi hy sinh, anh đã tặng lại chiếc lược cho một người bạn là anh Ba, nhờ truyền lại món quà quý giá này cho bé Thu. Anh Ba đã thực hiện di nguyện của bạn mình như đã hứa, cẩn thận trao chiếc lược ngà cho bé Thu khi cô là cô giáo giao liên giỏi giang và dạn dĩ. Thu giữ gìn kỷ vật của bố như một báu vật.

 

các nhân vật trong chiếc lược ngà

Chiếc Lược Ngà đã thể hiện tình cảm gia đình không thể chia rẽ bởi chiến tranh


 

Các nhân vật trong Chiếc Lược Ngà đã làm tròn vai của mình trong việc khắc họa một thông điệp đầy sâu sắc và cảm động về tình cha con, tình đồng chí trong hoàn cảnh ác liệt của chiến tranh. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của studytienganh!

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !