sơ yếu lý lịch xin việc là gì?cách viết sơ yếu lý lịch xin việc chuẩn form

Trong bài viết bên dưới mình sẽ chia sẻ với các bạn về cách viết sơ yếu lý lịch xin việc sao cho chính xác và chi tiết nhất nhé?

 

1. Sơ yếu lý lịch xin việc là gì?

Sơ yếu lý lịch là một bản tóm tắt về thông tin cá nhân của một người, bao gồm họ tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, quê quán, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và các thông tin khác có liên quan đến lý lịch và năng lực của người đó. Sơ yếu lý lịch thường được yêu cầu khi đăng ký tuyển dụng, xin việc, xin học bổng và các hoạt động khác.

 

Sơ yếu lý lịch xin việc là một tài liệu cung cấp thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của ứng viên đến nhà tuyển dụng. Mục đích của nó là giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về ứng viên và xác định liệu ứng viên có phù hợp với vị trí công việc mà họ đang tìm kiếm hay không.

 

 

 

sơ yếu lý lịch xin việc

 

sơ yếu lý lịch xin việc

 

Thông thường, sơ yếu lý lịch xin việc (hay còn gọi là CV - Curriculum Vitae) bao gồm các mục sau:

 

1. Thông tin cá nhân: Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ liên lạc, số điện thoại, địa chỉ email.

 

2. Mục tiêu nghề nghiệp: Mô tả ngắn gọn về mục tiêu và kỳ vọng công việc của ứng viên.

 

3. Trình độ học vấn: Danh sách các trường học, chuyên ngành, bằng cấp và khóa học liên quan đến ứng viên.

 

4. Kinh nghiệm làm việc: Các công việc đã từng làm, vị trí, thời gian làm việc và mô tả công việc.

 

5. Kỹ năng: Các kỹ năng chuyên môn, ngôn ngữ, kỹ năng sử dụng máy tính và công cụ kỹ thuật liên quan.

 

6. Thành tích: Các thành tích nổi bật trong quá trình học tập hoặc làm việc.

 

7. Sở thích: Các hoạt động, sở thích cá nhân (tùy chọn, không bắt buộc).

 

8. Tham chiếu: Tên, liên lạc của người tham chiếu, tốt nhất là từ các công ty hay tổ chức đã từng công tác để nhà tuyển dụng có thể liên hệ hỏi về ứng viên (nếu cần thiết).

 

Sơ yếu lý lịch xin việc thể hiện năng lực và kinh nghiệm của ứng viên, qua đó giúp họ có cơ hội được mời phỏng vấn và nhận công việc mong muốn.

 

2. Cách viết sơ yếu lý lịch xin việc chuẩn form

Sơ yếu lý lịch xin việc là một tài liệu không thể thiếu khi ứng tuyển vào một công việc nào đó. Để giúp ứng viên có được cách viết sơ yếu lý lịch xin việc chuẩn form, sau đây là những thông tin cần có trong sơ yếu lý lịch của bạn:

 

1. Thông tin cá nhân:

 

- Họ và tên

 

- Ngày tháng năm sinh

 

- Giới tính

 

- Chỗ ở hiện nay (địa chỉ liên hệ)

 

- Số điện thoại liên hệ

 

- Địa chỉ email

 

2. Mục tiêu nghề nghiệp:

 

- Công việc mà bạn mong muốn ứng tuyển

 

- Mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong tương lai

 

sơ yếu lý lịch xin việc

sơ yếu lý lịch xin việc

 

3. Học vấn:

 

- Trình độ học vấn cao nhất bạn đã hoàn thành (VD: Tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng)

 

- Ngành học

 

- Tên trường 

 

- Thời gian học (tháng/năm)

 

4. Kinh nghiệm làm việc (nếu có):

 

- Tên công ty, tổ chức

 

- Vị trí công việc

 

- Thời gian làm việc (tháng/năm)

 

- Mô tả công việc và trách nhiệm

 

5. Kỹ năng:

 

- Nêu những kỹ năng mà bạn có liên quan đến công việc ứng tuyển (VD: Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng làm việc nhóm)

 

- Nếu có, kỹ năng ngoại ngữ, tin học…

 

6. Thông tin thêm (nếu có):

 

- Các chứng chỉ, khóa học liên quan đến công việc

 

- Các hoạt động ngoại khoá, tình nguyện...

 

- Sở thích cá nhân

 

7. Người tham chiếu (nếu có) - không bắt buộc:

 

- Tên người tham chiếu

 

- Chức vụ của người tham chiếu

 

- Tên công ty, tổ chức

 

- Số điện thoại liên hệ

 

Sau cùng, đừng quên ký tên và ghi rõ thời gian hoàn thành sơ yếu lý lịch của bạn. 

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về cách viết sơ yếu lý lịch xin việc và mình xin cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài viết của studytienganh nhé.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !