[Sưu Tầm] 100+ Hình chibi cute dễ vẽ cute đáng yêu tham khảo 2022

Bạn đang tìm kiếm hình chibi cute dễ vẽ? Bạn rất thích hội họa hoặc vẽ vời nhưng lại chưa tự tin để vẽ những hình phức tạp? Đây sẽ là bài viết dành riêng cho bạn vì dưới đây sẽ là tổng hợp vô số hình chibi dễ thương với các nét vẽ rất cơ bản. Bất kỳ ai mới bắt đầu học vẽ đều có thể vẽ được những tấm hình cute sau đây.

 

Hình chibi cute dễ vẽ

 

1. Chibi là gì? Nguồn gốc của hình vẽ chibi?

Mang ý nghĩa ‘nhỏ nhắn’ hoặc ‘ngắn’ trong tiếng Nhật, Chibi là một từ lóng thường được áp dụng để chỉ cho các động vật, đồ vật, hoặc con người. Một ví dụ cụ thể của từ này là một đứa trẻ nhỏ hoặc một người có dáng người thấp bé.

 

Chúng ta thường thấy phong cách chibi này thường xuất hiện trong các truyện manga hoặc phim hoạt hình anime của Nhật. Hình tượng hoặc ý nghĩa chủ yếu của các nhân vật chibi trong anime là dễ thương. Khi gọi ai đó trong thực tế là chibi sẽ có thể làm tổn thương đến cảm xúc của đối phương.

 

Hình chibi cute dễ vẽ

Hình chibi cute dễ vẽ

2. Xu hướng vẽ chibi và các hình chibi cute dễ vẽ hiện nay

Vẽ hình chibi cute đang được rất nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây vì không quá khó để vẽ nhưng lại cho ra rất nhiều hình dễ thương. Ngày càng có nhiều bạn trẻ tìm đến hình thức vẽ tranh này để học hoặc chỉ đơn giản là vẽ vào những ngày rảnh rỗi để thư giãn. 

 

Sẽ không có quá nhiều khó khăn hay phức tạp để vẽ được hình một nhân vật theo phong cách chibi. Những bước hướng dẫn dưới đây sẽ đưa cho các bạn các bước thật chi tiết để bạn có thể bắt tay vào vẽ được ngay mà không mất nhiều thời gian. Với việc hướng dẫn bước nào trước bước nào vẽ sau sẽ giúp các bạn dễ dàng hình dung được việc vẽ hình chibi. 

 

Hình chibi cute dễ vẽ

Hình chibi cute dễ vẽ

 

Mới đầu mới vẽ có thể chưa đẹp nhưng bạn chịu khó luyện tập thì cũng không có gì có thể làm khó bạn được hết phải không. Một phần vì bạn không phải xuất thân là dân chuyên vẽ hoặc có kiến thức chuyên sâu hội họa chuyên hội họa nên lúc đầu bạn sẽ thấy tay khá cứng để vẽ nhưng nếu luyện tập lâu dần bạn sẽ vẽ được các nhân vật như mong muốn

 

Những hình bên dưới đây đã được chúng tôi chắt lọc cẩn thận để phù hợp với trình độ của người mới bắt đầu. Các bạn có thể tham khảo các hình vẽ cute mà chia sẻ ở dưới đây để bắt đầu niềm đam mê hội họa nhưng lại không phải mất quá nhiều thời gian để tạo ra một bức ảnh.

 

Hình chibi cute dễ vẽ

Hình chibi cute dễ vẽ

hình chibi cute dễ vẽ

hình chibi cute dễ vẽ

hình chibi cute dễ vẽ

hình chibi cute dễ vẽ

hình chibi cute dễ vẽ

 

3. Các bước cơ bản cho một hình chibi cute dễ vẽ

Bước 1: Vẽ mặt (đầu) 

Đầu tiên ta cần phác thảo khuôn mặt của con vật hoặc nhân vật cần vẽ. Không đi quá chi tiết ở bước này.

 

Bước 2: Vẽ tóc (tai, sừng,...)

Sau khi đã có phần đầu từ bước 1, sang bước 2 ta sẽ thêm các bộ phận thuộc vùng đầu như tóc nếu nhân vật là người, tai hoặc sừng nếu đó là con vật

 

Bước 3: Vẽ mắt (lông mi, lông mày,...)

Sau khi phần đầu tương đối hoàn chỉnh ta sẽ thêm các chi tiết cần thiết cho gương mặt. Ở bước này ta sẽ vẽ mặt cho đối tượng. Nếu là con người hoặc nhân vật được cách điệu hóa lên thì sẽ vẽ thêm lông mi và lông mày để tăng phần sinh động cho đối tượng ấy.

 

Lưu ý một đặc điểm chung của hình chibi là mắt thường to tròn, kèm theo đó là hiệu ứng mắt long lanh. Tùy theo tạo hình của đối tượng mà ta sẽ vẽ ánh mắt dịu dàng, dễ thương hoặc mang các tâm trạng khác nhau thể hiện qua đôi mắt.

 

Bước 4: Vẽ tay cho đối tượng

Các nhân vật chibi thường có tay nhỏ nhắn, xinh xắn, và sẽ nhỏ hơn so với phần đầu. Nên tạo nét vẽ sao cho trông mũm mĩm sẽ giống với style của chibi hơn.

 

Bước 5: Vẽ chân cho đối tượng

Tương tự như vẽ tay, khi vẽ chân chibi cũng cần nhỏ nhắn. Có một điều đặc biệt giúp việc vẽ dễ dàng hơn những bạn nào không chuyên, đó chính là việc không cần vẽ phân biệt rạch ròi giữa đầu gối và các phần còn lại của chân. Người vẽ chỉ cần vẽ một đường nét mảnh để người khác nhìn vào có thể biết đâu là căng chân đâu là bàn chân.

 

Bước 6: Tạo linh hồn cho nhân vật chibi

Đừng nghe từ tạo linh hồn mà vội hoảng hốt vì nó không hề phức tạp gì đâu. Bạn chỉ cần thiết kế một bộ quần áo, phụ kiện đơn giản hoặc các chi tiết mà bạn cảm thấy sẽ làm cho nhân vật chibi của mình xinh đẹp hơn, sống động hơn.

 

Bước 7: Lọc các nét vẽ lại

Sau khi đã tạo hoàn chỉnh nhân vật chibi của mình, công việc cuối cùng đó chính là lọc lại các nét phác thảo sao cho ngay ngắn, chỉn chu. Các nét nào cần to, nét nào cần nhỏ, thanh mảnh thì dùng tẩy gôm phần dư đó đi để nhân vật có thể có hình thức hoàn chỉnh nhất theo dự định ban đầu.

 

Bên trên là bộ sưu tập các hình chibi cute dễ vẽ mà chúng tôi đã tổng hợp được. Mong rằng đi kèm với hình là các thông tin và hướng dẫn các bước vẽ sẽ giúp bạn cảm thấy dễ dàng hơn với ‘bộ môn’ nghệ thuật này. 

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !