Bật mí 5 mẹo từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nhớ lâu

  Học từ vựng tiếng Anh luôn là vấn đề nan giải khi chúng ta học tiếng Anh bởi vì nhớ nghĩa từ thôi là chưa đủ mà ta còn cần nhớ được nghĩa của từng từ, cụm từ trong từng ngữ cảnh cụ thể. Trong bài viết này, Studytienganh.vn giới thiệu với các bạn 5 mẹo học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nhớ lâu. Hãy cùng Studytienganh.vn khám phá các mẹo học từ vựng tiếng Anh siêu hữu ích này nhé!

1. Mẹo từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nhớ lâu thứ 1: Nằm lòng từ vựng thông qua phát âm

  Ở mẹo này, các bạn cần phải nắm rõ các quy luật về mối quan hệ giữa từ vựng và phát âm, phát âm chuẩn mỗi từ vựng, như vậy sẽ giúp bạn có thể nắm được quy luật đọc nguyên âm của những từ cùng loại, rất đơn giản ta có thể lấy ngay được ví dụ: beautiful, handsome, amazing, study..., nghe vô cùng dễ nhớ phải không nào? Thông qua phát âm chuẩn mỗi từ vựng, bạn không những nhanh chóng có thể nhớ kỹ từ vựng, còn có thể luyện tập phát âm như người bản ngữ!

(Để từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nhớ lâu bạn cần nằm lòng từ vựng qua phát âm)

2. Mẹo học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nhớ lâu thứ 2: Học nằm lòng từ vựng theo “phương pháp ba nhất”

  Miệt mài ngày đêm học thuộc lòng từ vựng nhưng hiệu quả bạn sẽ mang lại là cực thấp! Nhất định phải học thuộc lòng từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nhớ lâu theo “phương pháp ba nhất”. Khi học thuộc lòng từ vựng, nhất định phải đạt chuẩn ở mức to nhất, rõ nhất và nhanh nhất. Khi bạn áp dụng luyện tập theo phương pháp ba nhất, khả năng tập trung của bạn có thể đạt mức cao nhất, khả năng ghi nhớ có thể được cải thiện rõ rệt, bạn không những có thể dễ dàng ghi nhớ từ vựng mà còn có thể luyện tập và nâng cao trình độ tiếng Anh của mình!

3. Mẹo học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nhớ lâu thứ 3: Phân bổ thời gian học từ vựng hợp lý

  Thuộc nằm lòng từ vựng không cần phải vất vả học đêm học ngày. Mỗi sớm mai thức dậy, trước khi đi ngủ, trước và sau ba bữa cơm, khi đợi xe buýt hay thậm chí là cả thời gian khi bạn đang đi “toilet” đều có thể cuồng nhiệt học thuộc từ vựng. Hãy luôn mang theo sách tiếng Anh bên mình, có thời gian hãy lập tức học thuộc, luyện tập mọi lúc mọi nơi đó là cách từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nhớ lâu “mới lạ” đấy!

4. Mẹo học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nhớ lâu thứ 4: Vừa học hiểu vừa dịch

  Khi bạn bắt gặp một từ nào đó hãy nhanh chóng bật ra ý nghĩa của tiếng Việt của nó, cũng tương tự, mỗi khi nhìn vào từ tiếng Việt hãy luôn miệng nói ra từ đó bằng tiếng Anh. Cách dịch nhanh từ vựng dưới dạng song ngữ sẽ mang lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời! Thông qua cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nhớ lâu này, bạn đồng thời bạn còn có thể luyện tập và trau dồi khả năng dịch nói của mình!

(Vừa học vừa hiểu chính là cách từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nhớ lâu)

5. Mẹo học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nhớ lâu thứ 5: Học thuộc lòng từ vựng qua các câu

  Từ vựng khi đứng độc lập chỉ có thể là “học đó lại quên ngay!” Do đó, nhất định phải học thuộc lòng từ vựng thông qua ứng dụng thực tiễn. Từ vựng được đặt trong câu mới là từ vựng “sống”, mới có thể giúp bạn ghi nhớ ý nghĩa và cách dùng một cách lâu bền, mới có thể tạo ngữ cảm, mới có thể giúp bạn khắc cốt ghi tâm, mãi mãi không quên! Điều quan trọng là, học thuộc lòng thông qua câu, bạn không những có thể tích lũy vốn từ vựng, hơn nữa còn có thể tích lũy số câu! Số câu bạn tích lũy được còn quan trọng hơn nhiều số từ vựng bạn học được!

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !