"Prime Minister" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

PRIME MINISTER là gì? Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ PRIME MINISTER trong tiếng Anh? PRIME MINISTER có nghĩa là gì? Cách sử dụng của PRIME MINISTER trong tiếng Anh? Nên chú ý những gì khi sử dụng PRIME MINISTER? Cách phát âm của PRIME MINISTER là gì? 

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức cơ bản và chi tiết về cụm từ PRIME MINISTER trong tiếng Anh. Bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng PRIME MINISTER chuẩn và thành thạo hơn. Đi kèm với những ví dụ minh họa Anh - Việt sinh động. Mong rằng những mẹo học tiếng Anh được chúng mình chia sẻ kèm theo bài viết này sẽ giúp bạn có thể học tập tốt và hiệu quả hơn. Bạn có thể liên hệ với chúng mình trực tiếp qua website này nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào. 

 

(Hình ảnh minh họa cụm từ PRIME MINISTER trong tiếng Anh)

 

Để bài viết logic và dễ hiểu hơn, chúng mình đã hệ thống hóa lại lượng kiến thức về PRIME MINISTER qua 3 phần chính. Phần 1: PRIME MINISTER nghĩa là gì? Trong phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua một số kiến thức về PRIME MINISTER và lý giải ý nghĩa của cụm từ này. Phần 2: Thông tin chi tiết về từ vựng. Bạn có thể tìm thấy ở phần này cách phát âm và những lưu ý khi sử dụng cụm từ PRIME MINISTER trong câu tiếng Anh. Cuối cùng, phần 3: Một số từ vựng có liên quan đến PRIME MINISTER trong tiếng Anh. Trong phần này chúng mình sẽ liệt kê một số từ vựng đồng nghĩa với PRIME MINISTER hoặc cùng chủ đề với từ này. Mời bạn cùng tìm hiểu và học tập với chúng mình qua bài viết dưới đây.

 

1.PRIME MINISTER có nghĩa là gì?

 

Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ PRIME MINISTER trong cuộc sống hằng ngày chưa? Vậy PRIME MINISTER có nghĩa là gì? PRIME MINISTER được dùng để chỉ người đứng đầu của một chính phủ xác định. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy cụm từ này trong các từ điển uy tín như từ điển Oxford hay từ điển Cambridge. 

 

(Hình ảnh minh họa cụm từ PRIME MINISTER trong tiếng Anh)

 

Đây là một chức vụ rất quan trọng trong một đất nước. Họ thực hiện các quyền điều hành một đất nước, nắm quyền hành pháp và quyết định đến các chính sách phát triển của một quốc gia. Trong một số trường hợp, để tránh dài dòng, họ thường sử dụng dạng viết tắt là PM. 

 

Bạn có thể tìm hiểu thêm về chức vụ và chủ đề này qua các tài liệu tiếng Anh. Từ đó bạn vừa có thể tìm hiểu thêm các kiến thức thú vị cũng như cải thiện kỹ năng đọc hiểu của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể thu thập thêm nhiều từ vựng cũng như cấu trúc thú vị để áp dụng vào bài của mình. 

 

2.Thông tin chi tiết về từ PRIME MINISTER trong tiếng Anh.

 

Đầu tiên cùng tìm hiểu một chút về cách phát âm của cụm từ PRIME MINISTER.Có hai cách phát âm chính của từ này đó là /ˌpraɪm ˈmɪnɪstə(r)/ và /ˌpraɪm ˈmɪnɪstər/. Không có quá nhiều sự khác nhau giữa hai cách phát âm này. Từ đầu tiên là từ có một âm tiết. Từ thứ hai là từ có 3 âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết đầu tiên. Đặc biệt, trong cụm này, trọng âm phụ được đặt ở từ đầu tiên. 

 

(Hình ảnh minh họa cụm từ PRIME MINISTER trong tiếng Anh)

 

Bạn nên chú ý và luyện tập nhiều về từ này. Có thể lắng nghe đi nghe lại từ này và lặp lại theo để có thể chuẩn hóa thêm cho cách phát âm cũng như khả năng speaking của mình. 

 

Vì PRIME MINISTER là một danh từ chỉ một chức vụ lớn: chủ tịch nước, người đứng đầu một quốc gia nên bạn cần thêm mạo từ “the” vào trước cụm từ này. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • Donald Trump was the prime minister of the USA.
  • Donald Trump từng là tổng thống của Hoa Kỳ. 

 

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý hơn đến vị trí của cụm từ này trong câu. Để thuận tiện hơn, người ta thường viết tắt PRIME MINISTER là PM. Tuy nhiên cũng có nhiều cách hiểu khác của cụm từ này. Bạn nên căn cứ vào ngữ cảnh để dịch sao cho phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo ví đụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • PM. Obama is a great man.
  • Tổng thống Obama là một vĩ nhân. 

 

Bạn có thể sử dụng từ này ngay cả trong văn nói và văn viết vì nó có tính trang trọng khá cao. 

 

3.Một số từ liên quan đến PRIME MINISTER trong tiếng Anh

 

Trong phần cuối cùng của bài viết này, chúng mình sẽ liệt kê một số từ vựng đồng nghĩa và cùng chủ đề với PRIME MINISTER trong tiếng Anh. Bạn có thể sử dụng những từ này khi gặp những đề bài yêu cầu đến các chủ đề về,.....

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Politic

Chính trị

Leader

Người lãnh đạo

Responsibility

Trách nhiệm

Government

Chính phủ

Law

Luật phát

Chairman

Chủ tịch


 

Bạn nên tìm hiểu thêm về cách phát âm cũng như cách sử dụng của những từ trên để tránh những sai lầm không đáng có. Thêm vào đó, mỗi từ lại có những cách sử dụng khác nhau đi kèm với những lớp nghĩa khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn làm phong phú thêm cho vốn từ của mình.

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đồng hành cùng chúng mình. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh của mình! 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !